Những loại ngọc trai biển "đốn tim" phái đẹp

Số loại ngọc trai được sử dụng để chế tác thành trang sức ngọc trai đa dạng đến mức tạo thành vô số vẻ đẹp riêng mà ai cũng ao ước. Trong số đó, ngọc trai biển Mabe, ngọc trai biển Akoya, ngọc trai biển Tahiti và ngọc trai biển South Sea là được ưa chuộng nhất. Chúng có gì đặc biệt mà được yêu thích đến vậy? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Trang sức ngọc trai biển Tahiti 

Vốn dĩ ngọc trai biển có giá trị cao hơn nhiều lần do với ngọc trai nước ngọt, vì vậy giá của trang sức ngọc trai biển cũng rất cao. Biển Tahiti của nước Pháp là nơi loài trai Margaritifera Pinctada sinh sống và sản sinh ra loại ngọc trai biển quý hiếm. Những viên ngọc ở đây có khả năng phản chiếu ánh sáng màu sống động, lung linh tạo nên sức hút khó cưỡng đối với bất kỳ ai. Đây là loại ngọc được biết đến như là biểu tượng của ngành thời trang cao cấp trên toàn thế giới. Chính vì vậy, trang sức ngọc trai biển Tahiti thường được những người nổi tiếng lựa chọn làm trang sức trong các sự kiện lớn.

Viên ngọc trai đen tuyền quý giá
Viên ngọc trai đen tuyền quý giá

Những viên ngọc trai này thường có kích thước trung bình từ 8mm đến 16mm giúp tạo nên sự cân đối cho mọi loại trang sức. Với màu sắc chủ đạo là màu đen ánh xanh, xám,... những viên ngọc trai này tạo thành vẻ đẹp đẳng cấp cho bất cứ loại trang sức nào. Đặc biệt, loại quý hiếm nhất là những viên ngọc có màu đen tuyền không pha trộn với các ánh màu khác. 

Ngọc trai biển Tahiti thường có hình tròn, gần tròn, quả lê, hình nút, hình baroque,.... Được thu hoạch sau thời gian nuôi cấy 2 - 3 năm bằng kỹ thuật nuôi cấy phức tạp, những con trai Margaritifera Pinctada sẽ cho ra đời những viên ngọc đẹp nhất, đắt nhất thế giới bởi độ bóng đẹp, sang trọng, chất lượng và quý hiếm không loại nào khác sánh được.

Trang sức ngọc trai biển Akoya 

Ngọc trai biển Akoya là loại ngọc nuôi cấy đầu tiên trên thế giới. Những con trai thuộc giống Pinctada Fucata Martensii - trai Akoya được dùng để nuôi cấy, tạo ra loại ngọc này. Kích thước của ngọc Akoya nhỏ nhưng lại có độ tròn đều cao với màu sắc ưa nhìn nên dễ dàng kết hợp với nhiều loại chất liệu tạo nên những kiểu trang sức khác nhau. Vẻ bề ngoài sáng bóng, lấp lánh, mềm mại, và tinh tế, sang trọng của trang sức ngọc trai Akoya làm phái đẹp mê mẩn.

Đây là loại loại ngọc trai nuôi cấy đầu tiên trên thế giới
Đây là loại loại ngọc trai nuôi cấy đầu tiên trên thế giới

Với kích thước chỉ dao động từ 2-9mm, loại phổ biến nhất là 6-8mm thì những viên ngọc có kích thước 10mm thuộc loại hiếm. Màu sắc phổ biến nhất của ngọc trai Akoya nghiêng về gam màu tươi sáng, tinh khiết như trắng, bạc, hồng,... Cũng giống như đa số các loại ngọc khác thì loại ngọc này cũng có các dạng hình tròn, gần tròn, hình nút, baroque,... Những ưu điểm trên kết hợp với thời gian nuôi cấy hoàn chỉnh kéo dài từ 2 năm trở lên, ngọc Akoya cũng được xếp vào loại ngọc trai nuôi cấy đắt nhất thế giới.

Trang sức ngọc trai biển South Sea 

Được nuôi cấy từ giống trai Pinctada Maxima – giống trai lớn nhất thế giới ở vùng biển Nam Thái Bình Dương nên ngọc trai biển South Sea sở hữu kích thước lớn với màu vàng ánh kim sang trọng. Chúng được mệnh danh là “nữ hoàng của ngọc trai” vì sự quý hiếm, kích thước lớn và vẻ đẹp lấp lánh, màu sắc độc đáo của mình. 

Những viên ngọc trai South Sea có màu vàng đặc biệt
Những viên ngọc trai South Sea có màu vàng đặc biệt

Kích thước của ngọc South Sea dao động trong khoảng 9mm – 23mm với màu trắng, trắng hồng, đặc biệt là các màu ngả tông vàng như trắng vàng, vàng ánh kim, vàng mật ong vô cùng đẹp mắt. Chính vì vậy, người ta thường dùng những viên ngọc có màu sắc này để chế tác các loại trang sức đắt tiền, độc nhất thể hiện độ sang trọng và đẳng cấp. Với vẻ đẹp tuyệt hảo, hình dạng tròn, gần tròn, ô-van và hình giọt nước cùng với thời gian nuôi cấy trung bình từ 2 năm trở lên, ngọc trai South Sea đứng đầu về giá trị trong các loại ngọc trai nuôi cấy hiện nay. 

Trang sức ngọc trai biển Mabe

Ngọc trai biển Mabe là một loại ngọc trai đặc biệt vì phương pháp nuôi ở lớp vỏ bên trong của con trai thay vì bên trong cơ thể như các loại ngọc nuôi cấy thông thường. Đây là một trong những loại ngọc có lớp xà cừ bóng đẹp nhất trong các loại ngọc trai.

Ngọc trai biển Mabe được nuôi cấy bên trong vỏ trai
Ngọc trai biển Mabe được nuôi cấy bên trong vỏ trai

Chính màu sắc tinh khiết, sang trọng, quý phái của chúng giúp chúng trở thành loại ngọc trai được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng sở hữu kích thước trung bình từ 8-24mm và màu sắc trắng bạc đặc trưng vô cùng bắt mắt. Đặc biệt, hình dạng thường thấy của ngọc Mabe là hình bán cầu, bầu dục,... và hình vuông - loại hình mà không có bất cứ loại ngọc trai nào khác có được. Chúng có thời gian nuôi cấy từ 2 năm trở lên. Giá trị của ngọc trai biển Mabe thấp hơn các loại ngọc trai nuôi cấy kể trên nhưng lại là loại ngọc được phần đông phái nữ yêu thích lựa chọn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về các loại ngọc trai biển được ưa chuộng nhất hiện nay. Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng trang sức mà bạn có thể chọn cho mình một loại trang sức ngọc trai biển phù hợp nhất cho mình.

Nhận xét